Tìm hiểu cách lựa chọn bạt nhựa HDPE đúng tiêu chuẩn

Về chất lượng, không thể phủ nhận bạt nhựa HDPE nhập khẩu có chất lượng trung bình cao hơn bạt nhựa sản xuất trong nước. Cùng một nguyên liệu đầu vào giống nhau nhưng qua hệ thống máy móc hiện đại vượt trội, công nghệ cao, công thức pha trộn,… sẽ cho ra thành phẩm tốt hơn. Và hơn hết trước khi lựa chọn bạt nhựa HDPE cần phải có tiêu chuẩn để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Tiêu chuẩn cấu tạo của các sản phẩm bạt nhựa HDPE

Trong thời gian gần đây, bạt nhựa HDPE sản xuất trong nước đã có những cải thiện đáng kể về mặt chất lượng do có sự đầu tư đáng kể vào máy móc thiết bị, khâu kiểm tra, giám sát trong sản xuất cũng tốt hơn, giúp tăng khả năng cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu. 

Tiêu chuẩn cấu tạo của các sản phẩm bạt nhựa HDPE
Tiêu chuẩn cấu tạo của các sản phẩm bạt nhựa HDPE

Độ dày cao

Đối với các công trình xây dựng công nghiệp, công ty tư nhân hoặc cá thể công trình tương đối lớn mà có xu hướng sử dụng các loại bạt nhựa HDPE có độ dày từ 0.5mm, 0.75mm, 1.0mm, 1.5mm và 2.0mm thì đa số sử dụng bạt nhựa quy cách khổ rộng 7m đến 8m nhằm giảm hao hụt và thi công nhanh.

Độ dày thấp

Đối với các công trình cá thể tư nhân hoặc công ty tư nhân, nhà nước mà có xu hướng sử dụng bạt nhựa chống thấm HDPE có độ dày thấp như công trình lót hồ nuôi tôm, hồ cá, hồ chứa nước dùng bạt có độ dày 0.3mm và 0.5mm. 

Bạt nhựa HDPE có những tác dụng gì?

Bạt nhựa HDPE có tác dụng che mưa, che nắng, ngăn nước ngấm ngược trở lại, bảo vệ công trình bền chắc hơn. Hiện nay, loại bạt nhựa này có mặt ở các quán cà phê, nhà ở, chung cư,… Sản phẩm này được làm từ chất liệu Polymer tổng hợp, cùng với nhiều phụ gia đi kèm nên bạt có hệ số thấm rất ít.

Ngoài ra, bạt nhựa HDPE có nhiều đặc tính nổi trội như:

  • Khả năng dẻo dai, kháng va chạm, chịu được sức kéo lớn nên rất bền.
  • Sự kết hợp giữa Polymer tổng hợp và các chất phụ gia giúp bạn chống lại được tia UV, tia cực tím, có khả năng chống lão hóa hiệu quả. Vì thế, trước tác dụng của ánh nắng mặt trời, bạt không bị hỏng, rách hay xuống cấp như nhiều loại bạt khác.
  • Các phụ gia có trong bạt nhựa HDPE còn sở hữu tính trơ. Vì thế, bạt không gây ra các phản ứng hóa học với nhiều chất có trong dầu, xăng hay các tạp chất của nước mưa, nước rỉ từ lòng đất…
Bạt nhựa HDPE có những tác dụng gì?
Bạt nhựa HDPE có những tác dụng gì?

Bạt nhựa HDPE có nhiều ứng dụng trong cuộc sống, bạn có thể thấy sản phẩm này ở những dự án như:

Chống thấm các công trình dân dụng 

Ở các công trình liền kề, đổ bê tông, móng nhà tắm, bể chứa biogas,… người ta thường dùng biện pháp nghiệp vụ để phủ một lớp chống thấm hdpe bạt lên phía trước khi thi công, hoàn thiện. Bạt nhựa HDPE đạt tiêu chuẩn có thể sở hữu độ bền từ 20 đến 50 năm.

Lót đáy và mái hồ nuôi thủy sản 

Ở nước ta, nuôi tôm, nuôi cá ,… là ngành chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế. Để có thể tạo ra môi trường an toàn, sạch sẽ, ngăn vi khuẩn và nước bẩn rò rỉ, nên sản phẩm này được ứng dụng nhiều. Đồng thời, sản phẩm này cũng giúp quá trình vệ sinh hồ và thu hoạch nông sản trở nên dễ dàng hơn.

Công tác chuẩn bị bạt nhựa HDPE phải đảm bảo tiêu chí gì?

Mặt bằng thi công

Mặt bằng thi công bạt nhựa HDPE phải đảm bảo được các tiêu chí sau:

  • Mặt bằng thi công phải được thực hiện đúng như trong bản vẽ thiết kế của chủ đầu tư trách nhiệm này thuộc về các tổ chức, đơn vị thi công mặt bằng, kỹ thuật, tư vấn giám sát, trưởng công trình.
  • Mặt bằng thi công bạt nhựa HDPE phải bằng phẳng, sạch sẽ, khô ráo không bị đọng nước, không có các vật sắc nhọn như gạch, đá, gốc cây hay các vật sắc nhọn khác có khả năng chọc thủng bạt.

Quy trình căn chỉnh kích thước

Tiếp theo là quy trình căn chỉnh kích thước bạt nhựa HDPE. Công đoạn này được tiến hành đồng thời với công đoạn trải bạt, trên mỗi tấm được đánh dấu đường chồng mi bằng mực trắng thẳng đậm, nét đứt, do vậy người điều khiển thiết bị trải và công nhân điều chỉnh đặt nối tiếp các tấm bạt đúng khoảng cách. Khoảng cách chồng mí giữa các tấm bạt phụ thuộc vào yêu cầu của từng loại máy, thường từ 100mm đến 150mm.

Để chất lượng đường hàn đảm bảo chất lượng đường chồng mi phải được vệ sinh sạch sẽ bằng khăn lau khô. Việc vệ sinh được thực hiện trước và song song với công tác hàn bạt nhựa HDPE.



Liên hệ tư vấn và đặt hàng

CÔNG TY TNHH ĐẠT PHÁT NGUYÊN

Địa chỉ: C8/33HB1 Ấp 4, Bình Hưng, Huyện Bình Chánh – TP. HCM
CN 1: 273/28 Tô Ngọc Vân, Khu Phố 5, P. Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
CN 2: 43/23 Huỳnh Văn Cù, P. Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
Hotline: 0902 995 438
Email: info@datphatnguyen.com  – datphatnguyen2007@gmail.com
Website: https://datphatnguyen.com/

Từ khóa được tìm nhiều nhất: bạt che mưa nắng - bạt nhựa - bạt che mưa - ép bạt khổ lớn - bạt kẻ công trình - bạt che nắng - bạt che nắng mưa - bạt che - bạt nhựa pe - bạt xanh cam - bạt cam xanh - sản xuất bạt theo yêu cầu - bạt sọc - bạt đen 2 mặt - bạt khổ lớn - bạt công trình - bạt che công trình - bạt giá rẻ - bạt 2 da - bạt xe tải - bạt pvc - bạt khổ lớn