Nhựa PVC là gì? Những ưu điểm tuyệt vời của nhựa PVC

nhựa pvc là gì

Khi tìm hiểu về nhựa, chắc hẳn nhiều người thắc mắc nhựa PVC là gì?, những ưu điểm mà loại nhựa này đem lại là gì? Có thể thấy, vật dụng bằng nhựa PVC xuất hiện mọi nơi quanh bạn. Đường ống nước dưới lòng đất, sàn nhà ốp gỗ giả dưới chân, quần áo bạn mặc hay cánh quạt trần. Nhựa PVC là loại nhựa tổng hợp được sử dụng nhiều thứ hai thế giới (sau PE), được ứng dụng nhiều để sản xuất các đồ dùng bằng nhựa cứng.

Nhựa PVC là gì?

Nhựa PVC có tên đầy đủ Polyvinyl Clorua được tạo ra sớm nhất trong lịch sử ngành nhựa từ việc tổng hợp nhân tạo vinylClorua khi được phơi dưới ánh nắng mặt trời. Thực tế, nhựa PVC là gì và có bao nhiêu loại PVC?

PVC dẻo hay PVC-P: PVC dẻo được hình thành bằng cách thêm các chất dẻo tương thích vào PVC làm giảm độ kết tinh. Những chất hóa dẻo này khiến PVC dẻo và trong hơn.

PVC cứng hay PVC-U hoặc Upvc: đây là loại nhựa cứng với khả năng chống va đập, chống nước, chống hóa chất và ăn mòn cao.

Polyvinyl Clorua hoặc perchlorovinyl clo hóa: nó được điều chế bằng cách clo hóa nhựa PVC. Hàm lượng clo cao tạo ra độ bền cao, ổn định hóa học và chống cháy tốt.

Định hướng phân tử PVC hoặc PVC-O: Nó được tạo ra bằng cách sắp xếp lại cấu trúc vô định hình của PVC-U thành cấu trúc phân lớp. Loại PVC này cứng và chịu lực tốt.

PVC biến đổi hoặc PVC-M: Đây là loại PVC được hình thành bằng cách thêm các nhân biến đổi, tăng độ cứng và bền.

Những ưu điểm tuyệt vời của nhựa PVC

Nhựa PVC là gì? Là một vật liệu rất linh hoạt và hiệu quả chi phí. Các thuộc tính và lợi ích chính của nó bao gồm:

Độ bền: nhựa PVC chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, có khả năng chống ăn mòn, sốc và mài mòn. Do đó, bạn có thể thấy nó được sử dụng để sản xuất rất nhiều vật dụng ngoài trời. Nghiên cứu của Japan PVC Pipe and Fittings Association cho thấy các ống nước ngầm PVC gần như không bị hư hại nhiều sau 35 năm sử dụng.

Khả năng chống cháy: nhựa PVC chứa 57% clo có nguồn gốc từ muối thông thường, khi được đốt cháy hàm lượng clo của nó sẽ dập tắt ngọn lửa. Đồng thời, nhiệt độ cháy của nhựa PVC cao tới 455 độ C, nhiệt độ PVC giải phóng khi đốt cháy thấp hơn nhiều so với nhiệt độ được giải phóng bởi các loại nhựa khác như PE và PP nên nó ít có khả năng truyền lửa sang các vật liệu khác.

Cách điện: nhựa PVC chịu được cường độ điện lớn mà không phá vỡ cấu trúc, kết hợp với khả năng chống cháy, nó trở thành vật liệu lý tưởng để sản xuất cáp truyền thông, băng cách điện, cáp điện dân dụng, hộp công tắc và vỏ dây điện.

Sản phẩm nhựa PVC có an toàn cho người sử dụng không?

Nhựa PVC được sử dụng vô cùng rộng rãi vì dễ điều chế và giá rẻ, độ bền cao. Tuy nhiên, đến năm 1970, người ta phát hiện ra trong PVC có chất vinyl chloride – thường được gọi là VCM có khả năng gây ung thư. Từ đó, nó được hạn chế sử dụng hơn, nhất là những loại bao bì thực phẩm vì lo ngại cho sức khỏe con người.

Do được sản xuất từ nhựa nguyên sinh, bề mặt bạt tái sinh bóng mịn và nhẵn, khác hoàn toàn so với một số mặt hàng bạt HDPE khác trên thị trường thường sử dụng nhựa PVC tái chế khiến bề mặt sần sùi, có các hạt nhỏ li ti trên bề mặt, cắt sợi nhỏ ra kéo giòn và dễ đứt.

Nhựa PVC khi cắt ra thành các sợi nhỏ lấy hai tay kéo sẽ rất dẻo và rất dai, an toàn khi sử dụng. Khác so với các loại hạt HDPE khác trộn nhựa tái chế trên thị trường khi cắt nhỏ ra thành sợi đem kéo thì rất giòn và dễ bị đứt. Do đó, sử dụng bạt tái sinh chất lượng ổn định, bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm khi sử dụng.

Chất liệu sản xuất nên bạt nhựa là yếu tố quyết định độ bền của tấm bạt che nắng che mưa cho các hạng mục công trình. Bạt nhựa chính là phần trực tiếp chịu những tác động của các điều kiện thời tiết. Chất liệu bạt nhựa tốt, thì thời gian sử dụng mới bền lâu. Trên thị trường hiện nay, bạt nhựa được sử dụng từ nhiều loại chất liệu phong phú và đa dạng.

Hiện nay, chất liệu được sử dụng nhiều nhất để sản xuất bạt nhựa che nắng che mưa là PVC và PE. Do đó, loại bạt này sẽ lâu bị lão hóa trong điều kiện thời tiết bất thường thường xuyên xảy ra.

Bạt nhựa làm từ chất liệu PE có độ sáng bóng, không bị gãy khi gấp nếp. Tuổi thọ trung bình của sản phẩm làm từ chất liệu PE là từ một đến hai năm.

Còn bạt nhựa PVC sẽ có tuổi thọ cao hơn so với chất liệu PE. Thông thường, tuổi thọ của bạt nhựa làm từ chất liệu PVC là từ ba đến bốn năm. Loại bạt này thường có độ dày từ 4,5 – 6,5mm, có lớp nhựa bọc lưới bố ở giữa.

bạt nhựa PVC Đạt Phát Nguyên
bạt nhựa PVC Đạt Phát Nguyên


Liên hệ tư vấn và đặt hàng

CÔNG TY TNHH ĐẠT PHÁT NGUYÊN

Địa chỉ: C8/33HB1 Ấp 4, Bình Hưng, Huyện Bình Chánh – TP. HCM
CN 1: 273/28 Tô Ngọc Vân, Khu Phố 5, P. Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
CN 2: 43/23 Huỳnh Văn Cù, P. Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
Hotline: 0902 995 438
Email: info@datphatnguyen.com  – datphatnguyen2007@gmail.com
Website: https://datphatnguyen.com/

Từ khóa được tìm nhiều nhất: bạt che mưa nắng - bạt nhựa - bạt che mưa - ép bạt khổ lớn - bạt kẻ công trình - bạt che nắng - bạt che nắng mưa - bạt che - bạt nhựa pe - bạt xanh cam - bạt cam xanh - sản xuất bạt theo yêu cầu - bạt sọc - bạt đen 2 mặt - bạt khổ lớn - bạt công trình - bạt che công trình - bạt giá rẻ - bạt 2 da - bạt xe tải - bạt pvc - bạt khổ lớn