Bạt phơi nông sản sản phẩm cần thiết cho nông nghiệp

bạt phơi nông sản

Bạt phơi nông sản được xem như là người bạn thân thiết luôn gắn bó gần gũi với người nông dân qua nhiều năm nay. Thử hỏi nếu bạt không xuất hiện trong cuộc sống này thì người nông dân sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trồng trọt cũng như lĩnh vực khác. Vì sao bạt phơi nông sản được xem là công cụ quan trọng như vậy?

Bạt phơi nông sản dùng phơi nông sản

Bạt phơi nông sản là dụng cụ dùng để phơi và che nông sản như lúa, các loại đậu, bắp ngô, sắn mì,… rất hữu ích. Đối với người nông dân thì việc phơi, sấy khô và che phủ nông sản là giai đoạn khổ cực nhất, cho nên rất muốn nông sản nhanh khô, không muốn trời mưa, vì thế bạt sẽ là công cụ tuyệt vời chống thấm nước sẽ giúp bà con phần nào đó đỡ cực hơn.

Những ngày trời mưa đột ngột thì không cần hấp tấp thu gom nông sản nữa mà chỉ bình tĩnh kéo bạt phơi nông sản lại rồi mang vào nhà, sản phẩm này chống thấm tốt nên ngày mưa nhỏ thì chỉ cần đậy lại để yên vị trí thì nông sản vẫn được khô ráo.

Bạt phơi nông sản sẽ hấp thụ ánh nắng tốt làm cho nông sản của chúng ta phơi sẽ nhanh khô hơn, vừa tiết kiệm thời gian lại vừa tiết kiệm được công sức. Bạt còn dùng để lót thu hoạch nông sản một cách nhanh chóng và gọn gàng, tiết kiệm được nhiều công sức cho người dân.

Bạt phơi nông sản có tác dụng che phủ tốt

Với nghề nông nghiệp thay vì xây chòi thì nhiều người có phương pháp dựng chòi (lều) bằng bạt phơi nông sản, với chất liệu chống thấm và dày dặn của bạt sẽ có khả năng che mưa gió khá tốt, khó bị rách, bảo vệ sức khỏe cho người nông dân trong nhiều tháng canh tác ngoài đồng.

Ngoài ra bạt còn dùng che phủ các loại củ quả như dưa hấu, dưa gang, dưa lưới, cà rốt,… rất phù hợp. Giúp che và bảo vệ rau củ quả vào những ngày thu hoạch mà gặp trời mưa để củ quả không bị ẩm ướt, bị dập, giữ quả được đẹp hơn. Bạt phơi nông sản hạn chế ánh nắng trực tiếp, giúp quả khó bị héo mà có thể giữ được quả luôn tươi ngon nhất.

Bạt hai da dày dặn này còn có thể che phủ phân bón dự trữ lâu ngày ở ngoài đồng mà không ngại nắng mưa gió.

Thay vì trước đây phơi hay đựng nông sản ở sân xi măng, bê tông thì ngày nay hầu như ai cũng sử dụng bạt phơi nông sản để lót nông sản nhằm với mục đích giữ gìn nông sản luôn sạch sẽ, không bị dính bụi bẩn, chất dơ, không bị lẫn tạp chất, giúp nông sản luôn tươi sạch, thu lại lợi nhuận kinh tế cao.

Ngoài ra, bởi vì bạt phơi nông sản dày và chống thấm nước tốt nên người nông dân đã đưa bạt vào lót làm hồ chứa nước. Đây là phương pháp giải cứu cho những ngày hạn hán kéo dài cũng như tiết kiệm được công sức bơm nước từ xa. Bạt phơi nông sản sẽ giúp người nông dân giảm bớt sự âu lo, vất vả, giảm công sức lấy nước nhiều lần, đảm bảo cho cây trồng luôn được xanh tốt.

Những yếu tố cần biết khi mua bạt phơi nông sản

Hiện nay có rất nhiều dòng bạt phơi nông sản được sử dụng rộng rãi như bạt kẻ sọc màu, bạt dứa,… Nếu chọn mua bạt để phơi nông sản chúng ta cần chú ý những đặc điểm của nó. Không phải ai cũng biết chọn đúng cửa hàng bán bạt chất lượng và uy tín cả, khi mua bạt chúng ta cần xem sản phẩm có đảm bảo 3 yếu tố hiệu quả phơi tốt hay không:

Yếu tố thứ nhất là bạt phải có độ dẻo dai tốt vì quá trình thu hoạch hay phơi nông sản, bạt được trải căng để phơi, có thể dùng kéo bạt hoặc với tác dụng nhiều lực khác lớn lên bạt sọc. Nếu chọn sai bạt, bạt không mang tính dẻo dai, sức chịu lực kéo kém thì bạt sẽ dễ bị rách và nhanh hỏng, dẫn đến lãng phí.

Yếu tố thứ hai đó là chúng ta nên chọn dòng bạt có khả năng chống lại tia UV, tia cực tím,… cũng như bạt có khả năng chống những tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời. Vì trong quá trình phơi nông sản, nhiệt độ từ ánh nắng mặt trời chiếu xuống bạt rất gay gắt, bạt sẽ không thể chống lão hóa thường nhanh chóng xuống cấp, bị mục rách dễ dàng.

Yếu tố cuối cùng đó là bạt cần chống thấm tốt và có tính trơn, không thấm và tác dụng với xăng dầu, các chất hóa lỏng khác cũng như nước mưa. Bạt phơi nông sản chống thấm sẽ đảm bảo độ bền vượt trội ngay cả khi thời tiết thường xuyên mưa lớn. Hãy nắm bắt rõ 3 yếu tố khi mua sản phẩm sao cho phù hợp, bạt chất lượng sẽ tái tạo sử dụng lâu bền và tiết kiệm được nhiều chi phí.



Liên hệ tư vấn và đặt hàng

CÔNG TY TNHH ĐẠT PHÁT NGUYÊN

Địa chỉ: C8/33HB1 Ấp 4, Bình Hưng, Huyện Bình Chánh – TP. HCM
CN 1: 273/28 Tô Ngọc Vân, Khu Phố 5, P. Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
CN 2: 43/23 Huỳnh Văn Cù, P. Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
Hotline: 0902 995 438
Email: info@datphatnguyen.com  – datphatnguyen2007@gmail.com
Website: https://datphatnguyen.com/

Từ khóa được tìm nhiều nhất: bạt che mưa nắng - bạt nhựa - bạt che mưa - ép bạt khổ lớn - bạt kẻ công trình - bạt che nắng - bạt che nắng mưa - bạt che - bạt nhựa pe - bạt xanh cam - bạt cam xanh - sản xuất bạt theo yêu cầu - bạt sọc - bạt đen 2 mặt - bạt khổ lớn - bạt công trình - bạt che công trình - bạt giá rẻ - bạt 2 da - bạt xe tải - bạt pvc - bạt khổ lớn